Có thể khẳng định rằng, các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng là một phân khúc không thể thiếu đối với thị trường bất động sản (BĐS). BĐS nghỉ dưỡng là loại hình góp phần không nhỏ khi cùng đồng hành với các loại hình nhà ở khác trong lĩnh vực BĐS. Người ta thấy được rằng loại hình này đem lại sự lựa chọn tuyệt vời cho mọi đối tượng và thỏa mãn nhu cầu trải nghiệm của người Việt Nam khi mức sống ngày càng được nâng cao.

Tốc độ tăng trưởng vượt bậc của ngành du lịch đã kích thích đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng, góp phần hấp dẫn các nhà đầu tư BĐS, với những sản phẩm mới, dịch vụ mới. Xu hướng kết hợp giữa nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và khám phá văn hoá bản địa để tăng tính trải nghiệm và khai thác triệt để nhu cầu của khách du lịch đã được phát huy tại nhiều dự án ven đô.

Lý giải điều này, các chuyên gia cho rằng, so với các kênh đầu tư: ngoại tệ, vàng, chứng khoán thì địa ốc, đặc biệt là bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam vẫn đầy tiềm năng và đang ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư. Đa phần những khách hàng quyết định mua căn nhà thứ hai này đều là nhà đầu tư nội địa và có khả năng chi trả bằng tiền mặt.

Còn đối với những người trong cuộc, việc đổ vốn lớn vào bất động sản nghỉ dưỡng thời điểm này như là một cách đầu tư đạt nhiều mục đích. Trước hết, đầu tư vào bất động sản nghĩ dưỡng đối với nhiều người nhằm đáp ứng nhu cầu thực về đời sống. Thị trường có dấu hiệu chững lại, giá cả trở nên phù hợp hơn thì việc chọn mua cho mình một tài sản và biến đó thành căn nhà để nghỉ ngơi như một cách đầu tư cho chất lượng cuộc sống và đẳng cấp của mình.

Không những thế, đối với những người trường vốn, trong lúc các phân khúc khác chưa có sự rõ ràng về xu hướng giá cả thì bỏ tiền vào bất động sản nghỉ dưỡng như là một cách đầu tư dù không sinh lợi nhanh nhưng có một sự bảo đảm. Bởi vì, với sự tăng trưởng về thu nhập và số lượng người có tiền, nhu cầu bất động sản nghỉ dưỡng ở Việt Nam chắc chắn sẽ ngày càng lớn. Trong khi đó, việc phát triển bất động sản nghỉ dưỡng không phải dễ dàng như các loại hình khác khi đòi hởi các điều kiện cảnh quan và diện tích phù hợp. Mà những điều kiện như thế ngày càng khó.

Chính vì thế, tâm lý đầu tư và bất động sản nghỉ dưỡng nhất là ở biển và vùng ven đô thị lớn của nhiều nhà đầu tư thường có đặc tính chiếm chỗ mà khá dài hơi chứ ít lướt sóng. Họ tin rằng, giá của loai hình này sẽ tăng mạnh trong thời gian tới khi điều kiện phát triển ngay càng khó, nhu cầu lại tăng lên thì đó chính là cơ hội.

Hơn thế, bất động sản nghỉ dưỡng luôn được liên kết với các ngành: du lịch, dịch vụ có thể làm tăng giá trị nhà đất. Hơn thế, ngoài việc ở, nhiều người còn kỳ vọng đến việc phát triển kinh doanh từ các bất động sản của mình để làm gia tăng giá trị sản phẩm. Có lẽ nhờ thế, đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng đang là cuộc chơi của những người sẵn tiền và dám tính chuyện thu lợi trong dài hạn. Ngoài những nhà đầu tư rồi bán lại khi có lợi thì việc nhiều nhà đầu tư mua để sử dụng đồng thời kinh doanh là một hướng mở cho đầu tư bất động sản.

Đáp ứng như cầu đó, hiện nay các chủ dự án đã triển khai dịch vụ ủy thác quản lý bất động sản nhằm giúp cho chủ sở hữu tận dụng một cách hiệu quả nhất toàn bộ thời gian nhàn rỗi tài sản của mình. Theo đó, Ngoài việc sử dụng để nghỉ dưỡng, họ còn có thể cho thuê theo hình thức giao trọn gói cho chủ đầu tư quản lý và chia lợi nhuận theo tỷ lệ thỏa thuận. Điều này giúp những người sở hữu ngoài việc nhận được lợi nhuận từ việc cho thuê tài sản, căn biệt thự còn được đơn vị quản lý chuyên nghiệp bảo trì và coi sóc một cách tốt nhất trong suốt thời gian chủ sở hữu không có mặt tại đây.

Kinh doanh ủy thác quản lý cho thuê bất động sản được hình thành và phát triển từ các nước Âu – Mỹ từ khá lâu và đang được áp dụng tại nhiều dự án của Việt Nam. Mục đích của loại hình kinh doanh này là tối đa hóa lợi nhuận từ bất động sản mà họ chưa có nhu cầu sử dụng. Chủ sở hữu là người sở hữu toàn phần tài sản trong dài hạn và nhận được thu nhập cho thuê từ đơn vị đại diện quản lý cho thuê, còn đơn vị quản lý được ủy thác quản lý cho thuê có toàn quyền sử dụng tài sản đó trong thời gian ủy thác và thu được phí quản lý từ người chủ sở hữu bất động sản.

Những khởi động đầu tiên của hình thức kinh doanh này có thể coi là những tín hiệu tích cực cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng và kinh doanh ủy thác. Vấn đề là các chủ đầu tư các khu nghỉ dưỡng và bất động sản cần sớm nhìn ra những nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng và tập trung kết hợp phát triển sản phẩm nhằm gia tăng lợi ích cho khách hàng một cách đa dạng hơn

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *