Di chuyển ngắn, chi phí thấp là ưu điểm của du lịch – nghỉ dưỡng ven đô, cùng với loại hình này là thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cũng đang phát triển.

Theo ông Nguyễn Thành Trung, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Archi, lợi thế của du lịch nghỉ dưỡng ngoại ô là chi phí thấp. Ông tính toán, nếu thuê một căn hộ nghỉ dưỡng có 3 phòng ngủ, cộng các chi phí sinh hoạt, trung bình mỗi người sẽ tốn một triệu đồng mỗi ngày. Mức này phù hợp với khả năng chi trả của nhiều người dân trung lưu Hà Nội. Xu hướng này sẽ tác động đến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ven đô khiến nhu cầu đầu tư gia tăng.

Tiềm năng lớn

Việt Nam có quy mô dân số khá lớn với 94 triệu người. Tốc độ và tỷ lệ đô thị hóa của Việt Nam so với các nước trong khu vực như Malaysia, Indonesia, Philippines, Trung Quốc v.v. cho thấy nước ta còn rất nhiều dư địa cho việc mở rộng đô thị. Với tốc độ tăng trưởng như hiện nay 2,6%, đến năm 2030 69% dân số Việt Nam sẽ sinh sống tại khu vực đô thị.

Động lực tăng trưởng của thị trường nghỉ dưỡng Việt Nam tiếp tục được thúc đẩy bởi cơ cấu dân số vàng, triển vọng kinh tế tích cực và các dự án cơ sở hạ tầng mới. Hà Nội đang đi vào giai đoạn chuyển mình, du lịch phát triển ngày một mạnh mẽ. Thị trường nghỉ dưỡng ven đô được thúc đẩy bởi nguồn cầu nghỉ dưỡng xung quanh Hà Nội đang gia tăng, trong khi đó phân khúc cao cấp đang thu hút sự quan tâm của tầng lớp siêu giàu trong nước và khu vực.

Xu hướng du lịch ven đô vào những ngày cuối tuần đang phát triển tốt, là nhu cầu của xã hội. Du lịch ven đô là kênh đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng với nhiều loại hình như khu sinh thái, homestay, resort… đang phát triển

Ông Amorn Harnkham, Giám đốc khu vực Trường quản lý khách sạn và du lịch quốc tế Thái Lan, đánh giá Hà Nội là một trong những vùng rất tốt để phát triển du lịch ven đô, cần tạo những điểm nhấn để thu hút khách du lịch. Phát triển du lịch ven đô như ở Chiang Mai (Thái Lan), ngoài các khu nghỉ dưỡng còn có các điểm, dịch vụ để hút khách du lịch như trải nghiệm trong rừng, du lịch mạo hiểm… Khách du lịch đến và trở lại thì cần có những sản phẩm du lịch cụ thể, để khách lựa chọn, sử dụng, tiếp tục khám phá.

“Hà Nội có lợi thế kết nối rất tốt với các khu vực khác, có nền văn hoá đa dạng, có điều kiện là cảnh quan đẹp để phát triển du lịch nghỉ dưỡng. Tôi nghĩ Hà Nội sẽ là một trong những điểm đến tốt nhất châu Á về du lịch nghỉ dưỡng ven đô” Amorn Harnkham ông nói.

Ông Nguyễn Thành Trung, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Archi, cho rằng có nhiều lý do khiến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ngoại ô sẽ tăng trưởng mạnh và bền vững trong các năm tới. Nguồn khách lớn là cư dân nội thành và khách quốc tế đến Hà Nội, đây là động lực cho bất động sản nghỉ dưỡng ven đô.

Với nhóm khách nội thành, có khoảng 4,5 triệu người có nhu cầu đi nghỉ dưỡng ven đô. Trung bình đi nghỉ dưỡng 5 – 6 lần/năm, vậy thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ngoại ô đã có nguồn khách lên tới 25 – 30 triệu lượt khách/năm. Với nhóm khách quốc tế, ông Trung nhận định thị trường ngoại ô đóng vai trò giảm tải cho thị trường nội đô.

“Trong tương lai, Hà Nội sẽ đón gần 30 triệu lượt khách quốc tế mà chỉ có 1.200 phòng khách sạn 3 – 5 sao trong 5 năm qua. Điều này gây sức ép lớn về nguồn cung cho nội thành. Giải pháp là san sẻ nguồn khách bằng cách kết nối với du lịch ngoại ô. Và với 30 triệu lượt khách đến Hà Nội trong tương lai, ngoại ô chỉ cần chia lửa thôi cũng đã nóng” – ông Trung nói.

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *